Từ cuối năm 2017, các quảng cáo video dạng ngắn bắt đầu có sự gia tăng chóng mặt với các video chỉ kéo dài hơn 10 giây. Điều đó khiến các công ty làm TVC quảng cáo cạnh tranh hơn bao giờ hết để đem đến một sản phẩm video quảng cáo vừa đảm bảo truyền tải nội dung liên quan đến doanh nghiệp, vừa thú vị và mang lại giá trị cho người xem trong thời lượng ngắn. Vì vậy, xu hướng video quảng cáo ngắn ra đời, thu hút sự chú ý trong chốc lát tận dụng các yếu tố hài hước, gây shock nhằm đem đến cảm xúc ngay lập tức của người xem.
Các nền tảng như Fyber, Facebook, YouTube và Instagram đang là miếng đất màu mỡ để sản xuất ra những TVC ngắn hấp dẫn và phù hợp với nhịp độ chú ý của người dùng.