Sự kiện ra mắt sản phẩm là một trong những chiến lược marketing của công ty giúp gia tăng độ nhận diện và mức độ tiếp cận của khách hàng với sản phẩm. Một buổi lễ ra mắt sản phẩm với những ý tưởng độc đáo, mới lạ sẽ mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho khách mời tham dự. Vì vậy, giai đoạn lên kế hoạch, thực hiện ý tưởng là vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, Life Vision sẽ chia sẻ một số ý tưởng trong sự kiện ra mắt sản phẩm mà các doanh nghiệp có thể áp dụng.
Tầm quan trọng sự kiện ra mắt sản phẩm mới
Lễ ra mắt sản phẩm mới là dịp để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mục tiêu. Đây là bước quan trọng trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Sự kiện này còn tạo cơ hội thúc đẩy doanh số. Ngoài ra, nó giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu. Qua đó, doanh nghiệp tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng.
Lễ ra mắt sản phẩm còn mang nhiều mục đích mang tính chiến lược cho doanh nghiệp.
-
Thu hút, gây sự tò mò, chú ý với khách hàng: Sự kiện này là lời giới thiệu về sự ra đời của sản phẩm mới tới toàn bộ khách hàng. Những khách hàng đã và đang quan tâm tới sản phẩm coi đây là cơ sở quyết đinh mua hàng. Hơn nữa, đây cũng là sự kiện thu hút sự chú ý của những khách hàng có nhu cầu nhưng chưa biết tới doanh nghiệp.
-
Tạo hiệu ứng truyền thông và sự quan tâm của đối tác: Sự kiện giới thiệu sản phẩm được tổ chức chuyên nghiệp là cơ sở để đối tác và giới truyền thông nhìn nhận và đánh giá độ uy tín của doanh nghiệp.
-
Thu thập phản hồi của khách hàng về sản phẩm: Thông qua chuỗi hoạt động trải nghiệm hay dùng thử sản phẩm, từ đó đưa ra những thay đổi cần thiết trong chiến lược truyền thông dài hạn.
Những hình thức tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thường gặp
Trong thời đại phát triển mạnh mẽ của công nghệ như hiện nay, nhiều hình thức tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cũng ra đời và thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là những hình thức ra mắt sản phẩm mới phổ biến nhất hiện nay.
Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
Event Launching sản phẩm mới là cách truyền thống nhưng hiệu quả cao. Buổi lễ trang trọng, chuyên nghiệp là cơ hội quý giá. Doanh nghiệp có thể gặp gỡ và tương tác trực tiếp với khách hàng. Khách hàng cũng được trải nghiệm sản phẩm thực tế. Điều này tạo sự thích thú và kỷ niệm đáng nhớ trong lòng họ.
Họp báo ra mắt sản phẩm mới
Họp báo ra mắt sản phẩm là cách thu hút báo chí và truyền thông hiệu quả. Tại sự kiện, doanh nghiệp sẽ giới thiệu chi tiết sản phẩm. Thông tin kỹ thuật, ưu điểm, và sự khác biệt sẽ được nêu rõ. Thông điệp của sản phẩm cũng được truyền tải rõ ràng. Nhờ đó, sự kiện giúp tạo sự lan tỏa và thu hút sự quan tâm từ người tiêu dùng.
Hình thức chạy roadshow
Hình thức này mang tính lưu động, thay đổi địa điểm thường xuyên và cần đội ngũ đông đảo, đồng nhất trang phục. Trang phục nên mang dấu ấn công ty như màu sắc chủ đạo, slogan, thương hiệu. Thông thường, hình thức này diễn ra tại các khu vực hoặc tuyến đường đông đúc. Mục tiêu là thu hút sự chú ý, kích thích tò mò, và tiếp cận nhiều công chúng trong tiềm thức.
Ra mắt sản phẩm mới qua các trang mạng xã hội
Hiện nay, mạng xã hội được sử dụng rộng rãi và có ảnh hưởng lớn tới con người. Vì thế nhiều doanh doanh nghiệp đã tận dụng ưu điểm này của mạng xã hội để truyền thông sản phẩm mới của mình.
Hình thức này không cần tốn quá nhiều chi phí, nhân lực, máy móc, kỹ thuật,… chỉ cần chạy quảng cáo là có thể tiếp cận tới khách hàng mục tiêu. Nhiều doanh nghiệp có ngân sách lơn, có thể lựa chọn quảng cáo trên tivi, loa đài nhằm tăng tỉ lệ tiếp cận sản phẩm.
Các hoạt động, sự kiện Activation
Các hoạt động Activation ra mắt sản phẩm thường được tổ chức ở những địa điểm đông người qua lại. Các doanh nghiệp sẽ mang tới nhiều sản phẩm dùng thử để khách hàng được trải nghiệm trực tiếp. Doanh nghiệp cũng nhận được những thông tin phản hồi từ khách hàng ngay sau đó.
Những công việc cần làm để nâng cao trải nghiệm khách hàng trong sự kiện ra mắt sản phẩm
Một buổi lễ ra mắt sự kiện thành công, khâu sản xuất và lên ý tưởng chương trình là bước không thể bỏ qua. Dưới đây là những ý tưởng mà doanh nghiệp có thể áp dụng.
Sáng tạo không gian trải nghiệm độc đáo
Thiết kế không gian trải nghiệm mới lạ giúp tạo ấn tượng mạnh cho khách hàng. Đầu tư vào ý tưởng sáng tạo, độc đáo sẽ tạo sự khác biệt. Kết hợp âm nhạc và ánh sáng bắt mắt để thu hút khách hàng. Không gian độc đáo này cho phép họ cảm nhận sản phẩm bằng mọi giác quan.
Kết hợp các hoạt động tương tác trong sự kiện ra mắt sản phẩm
Các hoạt động tương tác trong sự kiện giúp kết nối khách hàng với sản phẩm và thương hiệu. Trò chơi, thử thách, cuộc thi, và trải nghiệm sản phẩm trực tiếp tạo không khí vui vẻ, hào hứng. Những hoạt động này khuyến khích khách hàng tham gia tích cực và tạo dấu ấn đặc biệt trong lòng họ.
Phần trình diễn, giải trí hấp dẫn
Các tiết mục văn nghệ và trình diễn nghệ thuật sẽ làm sự kiện thêm sôi động. Chúng mang đến trải nghiệm thú vị, toàn diện cho khách hàng tham gia. Nếu ngân sách cho phép, công ty có thể mời ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng hoặc influencer. Điều này sẽ tăng tinh thần và tạo sự hào hứng cho khách hàng.
Khuyến mãi tại sự kiện
Các hoạt động sôi động giúp kích thích sự hào hứng của khách hàng. Chương trình khuyến mãi sẽ thúc đẩy quyết định mua hàng của họ. Tổ chức khuyến mãi ngay tại lễ ra mắt còn giúp tăng doanh số bán hàng cho công ty.
Chăm sóc, tiếp đón khách hàng thật nhiệt tình, chu đáo
Không chỉ mỗi khâu tổ chức sự kiện, doanh nghiệp cần đầu tư thời gian và công sức vào việc chăm sóc và tiếp đón khách hàng thật cẩn thận và tận tình.
Một quy trình tiếp đón, tư vấn chuyên nghiệp sẽ giúp tạo ấn tượng tích cực, lòng tin từ phía khách hàng với sản phẩm và thương hiệu.
Dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm của Life Vision
Life Vision là một trong những công ty uy tín trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam. Với 5+ năm kinh ngiệm, Life Vision luôn hướng tới sự sáng tạo, hiệu quả trong từng lễ ra mắt sản phẩm mới, cam kết mang tới sự hài lòng, phù hợp với yêu cầu, mục tiêu của khách hàng.
-
500+ dự án đã thực hiện: Team Life Vision được điều phối bởi dàn nhân sự giàu kinh nghiệm chuyên môn.
-
Đội ngũ nhân sự trẻ, chuyên nghiệp: Quy tụ đội ngũ nhân sự nhiệt huyết, sáng tạo, Life Vision luôn mang tới những ý tưởng độc đáo, phù hợp với xu hướng hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.
-
Tối ưu chi phí: Life Vision áp dụng mô hình quản lý và giám sát quy trình sản xuất khép kín: từ kho bãi, máy móc, trang thiết bị đến nguồn nhân lực. Đây là lợi thế cạnh tranh để tối ưu hóa chi phí ngân sách cho dự án.
-
Hoàn thành đúng tiến độ: Quản lý thời gian tối ưu, linh động và minh bạch. Đảm bảo thông tin rõ ràng về rủi ro tiền tàng đến khách hàng, giảm thiểu phát sinh, bảo vệ uy tín và chất lượng của dự án.
Với các giải pháp sáng tạo, chuyên nghiệp, Life Vision sẵn sàng mang tới sự kiện lễ ra mắt sản phẩm mới góp phần vào sự thành công của thương hiệu.
Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ tổ chức sự kiện của Life Vision, xin vui lòng truy cập:
- Website chính thức: https://lifevision.vn/
- Hotline: 0916 22 63 63
- Facebook: Life Vision – Sự kiện và Bản sắc thương hiệu
Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ và đem đến những giải pháp tổ chức sự kiện ấn tượng và chất lượng nhất!